Wednesday 16 December 2015

7 วิธีการทำ Traffic เพื่อให้คนเข้า website


ปัจจุบัน website ในโลกมีมากมาย แต่มีอยู่จำนวนไม่เยอะที่มีคนเข้าจำนวนมาก ดังนั้นการที่เราทำ website แล้วคิดว่าคนจะเข้านั้นอาจไม่ถูกต้องนักดังนั้นวันนี้ จะนำเสนอวิธีการง่ายๆ ในการทำให้มีคนเข้า website ของเรา
 1. ใช้ Social Network ให้เป็นประโยชน์

Social Network ต่างๆที่สามารถใช้ในการหา Traffic ได้
เมื่อเราเขียนบทความขึ้นมาหนึ่งอันเราก็ให้ share ลงบนหน้า Wall ของเราก็สามารถทำให้ website ของเรานั้นมีคนรู้จักเพิ่มขึ้นได้ไม่ยากเลยครับ
2.ยอมเสียเงินซื้อโฆษณาจาก Google

Google Adwords
สถิติบอกไว้ว่าคนที่ค้นหาใน Google นั้น 80% ค้นหาเพื่อที่ต้องการข้อมูลในการตัดสินค้าซื้อสินค้าหรือบริการอะไรบางอย่าง ดังนั้นการโฆษณา Google Adwords  จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ง่ายและสะดวกเพราะใช้เวลาไม่นานแต่ข้อเสียคือคุณ ต้องเสียเงินกับมันและเวลาในการทำความเข้าใจในการทำงาน และวิธีการใช้ แต่ปัจจุบันก็มีผู้ให้บริการหลายเจ้าไว้คอยให้คำปรึกษาและลองทำดูอยู่แล้ว
3. การ Post webboard ต่างๆ

post webboard

วิธีการนี้นิยมมากซึ่งจะสังเกตุได้จากการ Post ในพวก web Portal ต่างๆ เช่น Dealfish.co.th,Postjung.com ซึ่งมีคนบอกว่าไปโฟสแล้วมีแต่ Junk ทั้งนั้นไม่เห็นน่าจะดีเลย แต่เคยไหมครับที่เวลาเราขายของมือสองเราก็ไปโฟสไว้ใน Thaisecondhand.com แล้วพอขายได้แล้ว เวลาผ่านไปอีก 2-3 เดือนก็ยังมีคนโทรมาหาเรามีขายไปยังครับพี่ อะไรทำนองเนี้ยนะครับดังนั้นวิธีการนี้ก็ยังคงใช้ได้อยู่ในปัจจุบันนะครับ
4. ลายเซ็นใน webboard ต่างๆ

ลายเซ็น
ลายเซ็นหรือ Signature ที่มีให้เห็นตาม board ทั่วๆไปเวลาเราไปตอบจะมีส่วนท้ายของข้อความเราเป็น Signature ของเรา ซึ่งส่วนนี้ถ้าเราไปตอบใน board ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเราก็จะทำให้คนเห็นลายเซ็นของเรามากและ ส่งผลให้เขาเข้ามา website ของเราได้ไม่ยาก ดังนั้นใครอยากได้ Traffic จากตรงนี้มากๆ ก็คงต้องไปตอบกระทู้บ่อยๆครับ

5. เขียนเนื้อหาที่มีประโยชน์

เนื้อหาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
วิธีการที่ดีที่สุดคือการเขียนเนื้อหาทีเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทำให้เขา เหล่านั้นอ่านแล้วชอบจน share ไปตามที่ต่างๆ ให้เราเอง วิธีการแบบนี้จะส่งผลได้ช้าแต่จะส่งผลได้นานครับ

6. ทำ SEO แบบง่ายๆ

SEO
สำหรับผู้ที่ขายของ online วิธีการหนึ่งที่จะทำให้คนเห็นสินค้าของเราง่ายๆขึ้นคือ ทำให้สินค้าของเราอยุ่ในหน้าแรกของ Google แล้ววิธีการละครับ ไม่อยากเลยครับ update สินค้าของเราโดยมีทั้งชื่อสินค้าภาษาไทยภาษาอังกฤษ และรายละเอียดสินค้าของเราให้ได้ข้อมูลที่ค่อนข้างมากๆ ถ้าเราทำดีและสินค้าของเรานั้นเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม การติดในหน้าแรก Google นั้นไม่ใช้เรื่องยากเลยครับ และถ้าเราหมั่นเพิ่มบทความเกี่ยวกับสินค้าของเราซักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็จะยิ่งดีครับ เพราะ Google แกชอบ Content ใหม่ๆ

7. จ้างคนทำ

จ้างoutsource
อันนี้ไม่ได้มุขนะครับจริงๆครับ ปัจจุบันเวลานั้นสั้นนักการที่ต้องมาทำเองทุกอย่างคงไม่ใช้ ดังนั้นการ Outsource งานบ้างอย่างให้ Expert เป็นสิ่งที่จำเป็นซึ่งปัจจุบับนการหา Outsource นั้นก็ไม่อยากและไม่ได้มีราคาแพงเสอมไปเช่นลองดูที่นี้ครับ Fiverr.com จ้างงานในราคา 5 เหรียญครับ หรือของคนไทยก็ต้องที่นี้ครับ Fruityjob.com ส่วนตัวผมใช้แล้วหลายคร้งก็ต้องบอกได้ครับว่า ok เลยครับ

สรุป
วิธ๊การหา Traffic มีมากมายหลายอย่างขึ้นว่าเราจะเริ่มอันไหนก่อนและมีการวัดผมหรือไม่ว่าเวลา ที่เสียไปกับแต่ละวิธีอันไหนได้ผลดีที่สุด ส่วนตัวในการทำให้ลูกค้าผมจะใช้ Google Analytics เป็นตัวตัดสินครับ ตัดสินอย่างไรไว้ครั้งนี้จะมาเล่าให้ฟังครับ
สุดท้ายถ้าบทความนี้ดี และเป็นประโยชน์รบกวนเพื่อนๆ ส่งต่อหน่อยครับ แล้วทำไมต้องส่งต่อละครับ ก็ย้อนกลับไปอ่านข้อ 1 ใหม่ครับ มันคือวิธีการเพิ่ม Traffic นี้เองครับ ^-^
credit by webtrafficlist

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment