Wednesday 2 December 2015

10 สุดยอดเกม PC ที่คุณต้องลองสักครั้งแล้วจะติดใจ


เกม PC ในปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาไปอย่างมาก และแน่นอนความ "น่าสนใจ" และความ "สนุก" ก็ยิ่งมีเพิ่มขึ้นมากกว่าสมัยก่อนอย่างเทียบไม่ติด หลายๆเกมถึงขั้นเป็นเกม "ดูดวิญญาณ" เลยทีเดียว และเว็บไซต์ทรงอิทธิพลแห่งหนึ่งก็ได้จัดอันดับเกมเหล่านี้ขึ้นมาในหัวข้อ 10 สุดยอดเกม PC
 ที่คุณต้องลองสักครั้งแล้วจะติดใจ จะมีเกมอะไรบ้างที่เข้ามาติดอันดับกับเราเชิญไปชมพร้อมๆกันได้เลยครับ
10.Heroes of the Storm


จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีแนวทางการเล่นที่คล้ายกับเกมแนว MOBA โดยเกมในกลุ่มนี้จะมีคนเล่นเยอะมากๆ และเป็นที่นิยมมากกว่าเกมแนวอื่นๆพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น DOTA2 หรือจะเป็น LOL แม้แต่ HON เองก็ด้วย แต่ก็จะเป็นแนวเกมที่เน้น "ทีม" มากกว่า แต่จะไม่มีการซื้อไอเท็ม จะมีแต่การอัพสกิล และจะมีภารกิจให้ทำ ถือว่า "หลากหลาย" และน่าเล่นไม่น้อย

9.Portal 2


"Valve" ชื่อนี้ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากสำหรับเกมแนว FPS โดยใน Partal2 จะเป็นแนว FPS ผสมเข้ากับ Puzzle และไม่ใช่ FPS ที่ใช้แต่ความรวดเร็วและแม่นยำเท่านั้น ยังใช้สมองในการไล่ล่า หรือหนีเอาตัวรอดมากกว่าอีกด้วย

8.Total War: Shogun 2



7.Divinity: Original Sin


Divinity: Original Sin มีต้นกำเนิดจากบริษัทเล็กๆ แต่การประสบความสำเร็จนั้นสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า "ไม่เล็กนะครับ" เป็นเกมแนว Turn Based RPG โดยเป็นเกมที่ต้องใช้ "สมอง" ในการต่อสู้ไม่น้อย ไม่ใช่แนวเดินฟันและใช้ความว่องไวเป็นหลัก คล้ายกับการเล่น "หมากรุก" ถ้าใครชอบใช้สมองรับรองว่า "ไม่เบื่อ"

6.StarCraft II


ถ้าจะเรียกว่า "โคตรตำนาน" ก็คงจะไม่มีใครกล้าเถียงแน่นอน เพราะเกมใน Series StarCraft ถือเป็นเกมที่เกมเมอร์ทั้งโลกต้องรู้จัก และต่างเคยสัมผัสมาแล้วทั้งนั้น และด้วยชื่อ "Blizzard" เขาไม่เคยทำให้แแฟนๆต้องผิดหวัง เรียกได้ว่าชื่อการันตีผลงานเลยทีเดียว

5.Kentucky Route Zero


หนึ่งในเกม Indy ที่เกมเมอร์หลายคนกลับไม่รู้จัก แต่ถ้าใครเป็นแฟนเกมแนวแปลกๆแล้วล่ะก็ มันจะเป็นอีกเกมหนึ่งที่คุณห้าม "พลาด" ด้วยเกมแนวแก้ไขปริศนาต่างๆ ดูจะเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์ที่ได้ลิ้มลองต้องติดใจแน่นอน

4.Metal Gear Solid V



3.FINAL FANTASY XIV: A Realm Reborn


อีกเกมหนึ่งที่ได้รับการประดับไว้บน "หิ้ง" ของคอเกมเมอร์ทั่วโลกตั้งแต่ PS1 ลากจะมาถึงเวอร์ชั่น PC ที่เป็นระบบ MMO และยังไม่ทิ้งกลิ่นไอที่คุ้นเคยไว้ให้คอมเกมไว้ลำลึกความหลังการตามอัธยาศัยได้เลย

2.Civilization V


ที่กล่าวไว้ตอนต้นว่า "เกมดูดวิญญาณ" นี้แหละ "ตัวจริง" มันเป็นเกมที่หากได้เริ่มตอนเช้า รู้ตัวอีกทีอาจจะเป็น 6 โมงเช้าของอีกวันก็เป็นได้ ด้วยระบบการเล่นที่ต้องใช้ "สมอง" มากกว่าเกมทั่วๆไป ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการเอาชนะประเทศคู่แข่ง พัฒนาประเทศของตนเอง แม้จะออกมานานแล้วก็ยังเป็นเกมที่ทรงอิทธิพลมากเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

1.The Witcher 3: Wild Hunt


เกมที่จะทำให้คุณได้ออกเดินทาง ตะลุยโลกกว้าง (กว้างจริงๆ) เพื่อทำการต่อสู้้ และปราบเหล่า "ปีศาจ" และแม้แต่ "มนุษย์" ด้วยกันก็ตาม โดยมันถูกดัดแปลงจากนิยายชัด "The Witcher Saga" พัฒนาโดย CDProjekt Red จากประเทศโปแลนด์ และทำออกมาได้ดีทุกภาพ และยิ่งภาค 3 นั้นเป็นระบบแบบ Open World เรียกได้ว่าเดินกันจนเหนื่อยจริงๆเลยทีเดียว และยังเป็นเกมที่มาฉาก 18+ อีกมากมายอีกด้วย!!
ที่มา  http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20151130154219278

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment