Saturday 26 September 2015

เมื่อ “Gel Matrix” นวัตกรรมอาหารที่ NASA ยอมรับ...กลายเป็นอาหารผิวที่กินได้ในชีวิตประจำวัน



เคยสงสัยกันมั้ย? เมื่อต้องอยู่บนยานอวกาศในสภาวะไร้น้ำหนัก นักบินอวกาศเค้ากินอาหารกันอย่างไร และอาหารที่เค้ากินนั้นจะเหมือนของคนปกติบนพื้นโลกหรือเปล่า วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับGel Matrix นวัตกรรมอาหารสุดล้ำที่จริงๆแล้ว คุณสามารถพบได้ใกล้ๆตัว
 คือนวัตกรรมการผลิตอาหารในรูปแบบของเจล ที่สารอาหารต่างๆ จะถูกนำมาแปรสภาพในรูปแบบของ Gel Matrix นั่นก็คือจะทำให้สารอาหารนั้นๆ มีขนาดโมเลกุลที่เล็กมาก และมีความเข้มข้นสูง จึงทำให้สารอาหารสามารถแพร่กระจายสู่เซลล์และถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างง่ายดาย ด้วยลักษณะที่เป็นเจลนี่เอง จึงทำให้
 สามารถคงคุณค่าของสารอาหารไว้ได้นาน อีกทั้งยังสะดวกต่อการรับประทาน รวมถึงทำให้นักบินอวกาศได้รับสารอาหารตามที่ร่างกายต้องการได้อย่างครบถ้วนด้วย
จะเป็นอย่างไรเมื่ออาหารของนักบินอวกาศกลายเป็นอาหารที่ใครๆก็กินได้
ไม่ได้เป็นเพียงอาหารสำหรับนักบินอวกาศแล้วเท่านั้น แต่ในด้านความสวยความงามก็ได้นำนวัตกรรมนี้ มาใช้พัฒนาในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเสริม จนเกิดเป็นอาหารผิวที่มีชื่อว่า Levif
อาหารผิวในรูปแบบเจลลี่ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนไตรเปปไทด์ HACP ,Coenzyme Q10 ,Acerola Cherry ,Pine Bark ,Zinc ,Pomegranate ที่จะช่วยให้ผิวดูขาว และชุ่มชื้นขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ผดผื่น สิว ริ้วรอย รวมถึงจุดด่างดำ และฝ้ากระจางลงได้ เรียกได้ว่าเป็นอาหารผิวรูปแบบใหม่ ที่สามารถทานได้ง่าย และรสชาติดีอีกด้วย
ในปัจจุบันอาหารเสริมด้านความสวยความงามมักจะมาในรูปแบบเม็ด, ผง หรือ แคปซูล ซึ่งความจริงแล้วในด้านผลการทดสอบของ Mayo Clinic ที่ Rocheser รัฐ Minnesota นั้นพบว่า อาหารเสริมรูปแบบเจลสามารถดูดซึมสารอาหารได้ดีกว่าแบบแคปซูลถึง 5 เท่า และสามารถดูดซึมสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
 เมื่อนำมาพัฒนาเป็นอาหารเสริมในด้านความสวยความงาม นอกจากจะทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้เกือบ 100% เต็มแล้ว ยังเป็นการช่วยเก็บรักษาสารอาหารต่างๆ ให้คงประสิทธิภาพได้นานยิ่งขึ้นอีกด้วย
ที่มา : http://www.posttoday.com/life/health/389262

ร้านกุญแจ - ช่างกุญแจภูเก็ตร้านรับทำรีโมทเปิดรถชิพบ้านตู้เซฟ

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment