Friday 21 August 2015

5 คู่ ริมเส้นสุดเฟี้ยวในประวัติศาสตร์ชาติฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก

5. เลห์ตัน เบนส์ & สตีเวน พีนาร์

a
หนึ่งในคู่จิ้นทางริมเส้นของ เอฟเวอร์ตัน ที่ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถช่วยทีมได้อย่างมาก 

ในเดือนตุลาคม ปี 2013 โรแบร์โต มาร์ติเนซ เผยว่า ''คุณได้รับพาร์ทเนอร์ชิปส์ที่วิเศษในเรื่องฟุตบอล, เลห์ตัน และ สตีเวน มีความพัฒนาขึ้นมามากในช่วงปีที่ผ่านมา''

''เมื่อคุณเล่นกับผู้เล่นคนอื่นๆ คุณก็จะต้องพยายามพัฒนากับพาร์ทเนอร์ชิปส์ของคุณไปด้วย แต่เลห์ตัน และสตีเวน มีคุณสมบัติทางเคมีที่ยอดเยี่ยมในสิ่งที่คุณค้นพบในเรื่องของฟุตบอล''

เขาทั้งคู่จัดเป็นคู่จิ้นที่ประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมตรงริมเส้นฝั่งซ้าย และมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ช่วยให้ ทอฟฟี่ เก็บได้ถึง 72 คะแนน และจบอันดับ 5 ของตารางในลีกฤดูกาล 2013-14 ก่อนที่จะได้ไปลุยรายการ ยูโรปา ลีกในที่สุด 

4. อัซปิลิกวยตา & เอแด็น อาซาร์

a
แข้งจาก เบลเยียม และสแปนิช มีการทำงานที่ยอดเยี่ยมในแต่ละเกมตรงด้านข้าง หนึ่งคนสามารถจัดการเกมรับเป็นอย่างดี และทำเกมรุกได้ไม่เลว ส่วนอีกหนึ่งคนมีเกมรุกที่น่ากลัว รวดเร็ว จัดจ้าน เมื่อจับทั้งสองมาร่วมมือกันมีส่วนให้เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา 

ทั้งคู่มีความเข้าใจกัน นั่นนำไปสู่ให้ อาซาร์ สร้างสรรค์โอกาสรวมแล้วถึง 100 ครั้ง และได้มา 14 ประตู เมื่อซีซั่นก่อน

และหากถาม อัซปิลิกวยตา ว่า ถ้าให้เลือกผู้เล่นมา 5 คน แบบ 5 vs 5 คุณจะเลือกใครมาบ้างในตัวรุก? เขาจะตอบคุณอย่างไม่ลังเล และบอกว่า ''ผู้เล่นตัวรุกที่ผมจะเลือกเข้ามาคนแรกเลย นั่นก็คือ เอแด็น อาซาร์'' 

3. โรแบร์ ปิแรส & แอชลีย์ โคล

a
​ปิแรส และ โคล เป็นสองคนที่ติดทีมยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดของ อาร์แซน เวนเกอร์,  ปิเเรส อาจจะไม่มีความเร็วจี๊ดจ้าดสปีด 99 อะไรมาก แต่เขามีการจ่ายบอล และความเหนือชั้น บวกกับไหวพิบที่ชาญฉลาดอยู่ในตัว

ขณะที่ โคล เคยเป็นแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดของอังกฤษช่วงต้นยุค 2000 ก็ว่าได้ เขามีความแข็งแกร่ง และดุดัน และสามารถประสานงานกับ โรแบร์ ปิแรส ได้อย่างยอดเยี่ยมทางฝั่งซ้าย

สถิติบ่งบอกว่า  23% สำหรับอาร์เซนอล ในฤดูกาล 2003-04 นั้นมาจาก การแอสซิตส์ของทั้งคู่ และมีส่วนช่วยให้เดอะ กันเนอร์ส คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในตอนนั้น ซึ่งเป็นยุคไร้พ่าย

2. ไรอัน กิ๊กส์ & เดนิส เออร์วิน

a
ในยุค 90 เป็นต้นมา เออร์วิน จัดเป็นนักเตะที่รักษาฟอร์มการเล่นได้คงเส้นคงวาคนหนึ่งสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งคู่เล่นร่วมกันในสนามมาหลายปี และเขารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ลงเล่นร่วมกับ ไรอัน กิ๊กส์ ทางฝั่งซ้าย และก็สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม

ครั้งหนึ่ง เออร์วิน กล่าวถึงกิ๊กส์ผ่านทางเว็บไซต์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่า ''เขาคือผู้เล่นที่สุดยอดเมื่อเขาอยู่ด้านหน้าของคุณ เพราะว่า เขานั้นย่อมรู้ดีเลยล่ะที่จะช่วยคุณให้หลุดพ้นจากการเล่นเกมรับ และเขาก็ไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้นด้วย'' 

1. เดวิด เบคแฮม & แกรี่ เนวิลล์

a
สุดยอดคู่จิ้นสำหรับสาวก เร้ด เดวิลส์ ทุกหมู่เหล่า ยังไงเสียต้องมีเขาทั้งสองอยู่ในสมุดบันทึกประวัติศาสตร์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับการเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันที่ยอดเยี่ยม เสมือนว่า มองตาก็รู้ใจ

เนวิลล์ กล่าวถึง เบคแฮม ว่า ''ผมเล่นร่วมกับเบคแฮม และคอยอยู่ด้านหลังเขามาเกือบ 300 ครั้งสำหรับที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเขาทำให้ชีวิตของผมนั้นง่ายสุดๆเลยล่ะ''
credit by http://www.90min.com/

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment