Tuesday 13 January 2015

MarketGlory

MarketGlory เกมส์ที่สามารถเปลี่ยนเงินเสมือนให้เป็นเงินจริง

MarketGlory เป็นเกมส์วางแผนกลยุทธ์ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การเมือง และการทหาร ผู้เล่นสามารถที่จะเลือกเป็นได้ทั้งลูกจ้าง นายจ้าง นายกรัฐมนตรี จอมพล รวมไปถึงจักรพรรดิซึ่งปกครองอาณานิคมของตนเอง กำไรที่เกิดขึ้นใน MarketGlory นั้นผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนออกมาเป็นเงินจริงในสกุลยูโรได้
MarketGlory Sign Up
MarketGlory Strategy Game
การเล่นเกมส์นี้ ผู้เล่นต้องการเพียงเว็บบราวเซอร์ และการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทเท่านั้น โดยสามารถลงทะเบียนได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ  คุณมาร่วมเป็นประชากรใน MarketGlory ได้โดยการลงทะเบียนตอนนี้ที่ คลิกที่แบนเนอร์
Join narongza's empire

MarketGlory, Create New account Form.
หลังจากกรอกแบบฟอร์มแล้ว ให้กลับไปทำการตรวจสอบและทำการ Activate อีเมลล์ที่ส่งกลับมาจาก MarketGlory อีกครั้ง หากไม่มีให้ตรวจสอบใน Spam Mail ด้วย เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถเล่นเกมส์และดำเนินการในการสร้างโลกใหม่ โดยการทำงานทุกวันเพื่อการพัฒนาประเทศของคุณ ต่อสู้เพื่อ ประเทศของคุณ การบริโภคประจำวันของคุณอาจปรับสมดุลในการพัฒนาประเทศให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว
สิ่งสำคัญที่คุณต้องรู้อีกอย่างหนึ่งก็คือ MarketGlory อนุญาตให้คุณเล่นได้ 1 account ต่อ 1 อุปกรณ์เท่านั้น ไม่เช่นนั้นจะถูกระงับ Account ทันที
Join narongza's empire
มาร่วมเป็นประชากรใน MarketGlory ได้โดยการลงทะเบียนตอนนี้ที่  คลิกที่แบนเนอร์

หน้าจอหลักของเกมส์ MarketGlory

หลังจากที่เพื่อนๆ เข้าสู่เกมส์ MarketGlory แล้ว ผมคิดว่าคงจะมีหลายๆ คนที่อยากจะเลิกเล่นในทันทีที่เห็นหน้าจอหลักของเกมส์ เพราะมันไม่ค่อยเหมือนเกมส์ที่คนไทยส่วนใหญ่ชอบเล่นกัน ซึ่งผมมองว่านี่เป็นข้อได้เปรียบและเป็นโอกาสของคนที่พยายามจะศึกษา เพราะถ้าเข้าใจก่อนก็รวยก่อน และรวยกว่าคนที่จะมาเล่นทีหลัง (ที่ไม่ได้ลงทุน)
สำหรับผู้เล่นใหม่ เพื่อให้ง่ายและไม่ต้องเสียเวลาศึกษามากนัก ผมขออธิบายหน้าจอของเกมส์ MarketGlory ขั้นพื้นฐานให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันก่อน เพื่อพอที่จะได้รู้ว่าเค้าทำอะไรตรงไหนกันบ้างนะครับ
ก่อนอื่นเมื่อคุณจะเข้าสู่ระบบของเกมส์ MarketGlory 
เรามาดูกันทีละจุดเลยครับ

1. เวลาเซิร์ฟเวอร์ (Server Time)

ตรงนี้คือเวลาของเซิร์ฟเวอร์ของ MarketGlory ซึ่งจะใช้เป็นเวลามาตรฐานให้ผู้เล่นทั่วโลกที่มีเกือบ 100,000 คนเข้าใจตรงกันในเรื่องเวลาโดยไม่ต้องกังวลว่าจะอยู่เขตเวลาไหน ประเทศอะไร เวลาทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเวลาที่จะได้รับโบนัสจากการเป็นนักสู้ในอารีน่า เวลาในการทำงาน เวลาในการกินนมแก้ว กินไวน์ ที่จะทำได้ 24 ชั่วโมงต่อครั้ง เวลาในการกินอาหาร 4 ครั้งใน 24 ชั่วโมง เป็นต้น
ซึ่งเวลาเซิร์ฟเวอร์เมื่อเทียบกับประเทศไทย จะมีการเปลี่ยนแปลงใน 2 รูปแบบ ตามระบบ DST ของทางยุโรป คือ
  • ในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงปลายเดือนมีนาคม ใช้เป็น GMT +4 เช่น เวลาเซิร์ฟเวอร์ 00:00 เวลาไทยเป็น 04:00, เวลาเซิร์ฟเวอร์ 15:15 เวลาไทยคือ 19:15 เป็นต้น
  • ในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนตุลาคม ใช้เป็น GMT +5 เช่น เวลาเซิร์ฟเวอร์ 00:00 เวลาไทยเป็น 05:00, เวลาเซิร์ฟเวอร์ 15:15 เวลาไทยคือ 20:15 เป็นต้น

2. การใส่เงินลงทุนหรือถอนเงินที่ทำได้จากการเล่นเกมส์ใน MarketGlory

เพื่อนๆ สามารถลงทุนยูโรในบัญชีของ MarketGlory โดยการคลิกที่ “Invest Euro” และสามารถถอนเงินจากการเล่นเกมส์MarketGlory โดยคลิกที่ปุ่ม “Withdraw Euro”
หมายเหตุ: จำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำคือ 10 ยูโรและจำนวนเงินที่ถอนขั้นต่ำคือ 20 ยูโร

3. เมนูหลัก (Main Menu)

จากเมนูเหล่านี้ เพื่อนๆ สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ของเกมส์ได้ เช่น เกี่ยวกับการต่อสู้ไป “Fight” เพื่อต่อสู้ เกี่ยวกับตัวเลือกในการทำงานไป “Work” เกี่ยวกับตัวเลือกสินค้าจากตลาดไป “Market” เกี่ยวกับการจัดการบริษัทใหม่ หรือบริษัทของเราไปที่ “Companies” ถ้าต้องการเข้าร่วมกองทัพของประเทศไปที่ “Organization” หรือดูนโยบาย ภาษีของรัฐบาลก็ดูที่ “Government” ซื้อขายหุ้นเพื่อการค้าหุ้นไปที่ “Partners” ดูอันดับของผู้เล่นอื่น ๆ ไปที่ “Ranking” หรือแม้แต่มีข้อสงสัยหรือคำถามต่างๆ ก็ฝากได้ที่ “Forum”

4. โบนัสในเกมส์ MarketGlory

ส่วนนี้แสดงให้เห็นถึงโบนัสในรูปแบบต่างๆ ที่ MarketGlory จะจ่ายให้ เช่น โบนัสต่อสู้ซึ่งคุณจะได้รับสูงสุด 10 THB ขึ้นอยู่กับพลังงานของคุณ พลังงานสูงสุดคือ 100 ดังนั้นหากคุณต่อสู้ด้วยพลังงาน 100 คะแนน คุณก็จะได้รับโบนัส 10 THB เป็นต้น 

5. รายละเอียดของผู้เล่น

ตรงนี้ถือเป็นหัวใจของเกมส์เลยครับ เพราะทุกอย่างที่อยู่ตรงนี้คือตัวของเราเอง มันแสดงให้เห็นถึงปัจจัยสำคัญ 3 อย่างที่สำคัญที่สุดของเกมส์ MarketGlory ได้แก่ พลังงาน (Energy), ประสบการณ์ (Experience) และความรู้ (Knowledge) ซึ่งทั้ง3 สิ่งนี้ก่อให้เกิดศักยภาพ (Productivity) นั่นเอง โดยพลังงาน (Energy) จะเป็นตัวกำหนดโบนัสจากการต่อสู้ของคุณทุกวัน และศักยภาพ (Productivity) จะเป็นตัวกำหนดค่าแรงรวมไปถึงสินค้าที่คุณจะผลิตได้ในแต่ละวัน และยังรวมถึงโบนัสจากการทำงาน 3 วันติดต่อกันของคุณด้วย
  • พลังงาน (Energy) มีค่าสูงสุด 100, ประสบการณ์ (Experience) มีค่าสูงสุด 1,900 และความรู้ (Knowledge) มีค่าสูงสุด 1,000             ดังนั้นศักยภาพ (Productivity) จึงมีค่าสูงสุด = (พลังงาน + ประสบการณ์ + ความรู้) / 3 = (100 + 1900 + 1000) / 1000 นั่นเอง
  • ยูโร (Euros) หมายถึง จำนวนเงินยูโรของคุณที่คุณสามารถถอนได้ในขณะนี้ (ถอนขั้นต่ำ 20 ยูโร)
  • ทอง (Gold) หมายถึงจำนวนทองที่คุณมีในบัญชีของคุณ โดยคุณสามารถแปลงทองเป็นยูโรหรือแปลงทองเป็นสกุลเงินท้องถิ่นได้ในตลาดการเงิน
  • THB หมายถึง สกุลเงินท้องถิ่น ซึ่งก็คือจำนวนเงินสกุลท้องถิ่นที่คุณมีในบัญชีของคุณ คุณสามารถแปลงสกุลเงินท้องถิ่นทองในตลาดการเงินเป็นทองแล้วจึงแปลงไปเป็นยูโรอีกทีหนึ่ง
  • รายได้ (Incomes) ส่วนนี้จะแสดงเงินรายได้ทั้งหมดที่คุณได้รับตั้งแต่เริ่มเล่นเกมส์จนถึงวันปัจจุบัน ไม่สามารถคุณถอนได้ แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าตั้งแต่เริ่มเล่นเกมส์มามีเงินผ่านบัญชีในเกมส์ของคุณแล้วเท่าไร

6. เมนู เลือกตั้ง (Election), สงคราม (War) และการเดินทาง (Travel)

  • Election หมายถึง การเลือกตั้ง ซึ่งประชากรใน MarketGlory สามารถที่จะลงสมัครเลือกตั้งได้ตามเงื่อนไขที่เกมส์กำหนดในช่วง 5 วันสุดท้ายของเดือน โดยผู้ลงสมัครเลือกตั้งจะต้องมีพลังงาน 25 คะแนนขึ้นไปและเล่นเกมส์มาแล้วไม่น้อยกว่า 30 วัน และเราสามารถไปลงคะแนนเสียงเลือกนายกและคณะรัฐมนตรีได้เฉพาะวันที่ 1 ของเดือนถัดไปเท่านั้น โดยผู้ลงคะแนนเสียงจะต้องมีพลังงาน 5 คะแนนขึ้นไปและเล่นเกมส์มาแล้วไม่น้อยกว่า 30 วัน ทั้งการสมัครและลงคะแนนเสียงจะไม่ทำให้พลังงานของเราลดลง ดังนั้นเราควรไปลงคะแนนเสียงก่อนที่จะทำงานนะครับ
  • WAR หมายถึง การไปทำสงคราม ซึ่งปัจจุบันมีประเทศต่างๆ มากกว่า 50 ประเทศให้คุณเลือกยึดครอง เมื่อใดก็ตามที่ประเทศของคุณถูกโจมตีหรือองค์กรของคุณไปทำสงครามที่ประเทศต่างๆ คุณก็สามารถเข้าร่วมสงครามได้ แต่คุณต้องเป็นสมาชิกขององค์กรก่อน
  • Travel ใช้สำหรับเดินทางไปประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะไปร่วมรบ ไปซื้อสินค้า (ที่อาจจะถูกกว่าในประเทศ) ไปเก็งกำไรค่าเงินด้วยการเอาทองไปแลกเป็นสกุลเงินท้องถิ่นมาเก็บไว้ ไปดูค่าแรงเพื่อหาโอกาสในการเปิดบริษัท เป็นต้น

7. สถิติของประเทศ

แสดงให้เห็นจำนวนคนที่ลงทะเบียนเล่นเป็นประชากรของไทย และสินทรัพย์ของรัฐบาลที่สามารถนำมาจ่ายเป็นโบนัสให้ประชาชนในประเทศ
นี่เป็นข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้ ผมหวังว่ามันคงจะง่ายขึ้นที่จะเข้าใจเกมส์ MarketGlory หากมีข้อสงสัยสอบถามสามารถฝากคำถามไว้ใน Forum ของเกมส์หรือ Comment ของบทความด้านล่างได้ครับ
มาร่วมเล่นเกมส์ MarketGlory ได้โดยการลงทะเบียนตอนนี้ที่

Join narongza's empire

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment